เพลง ศรัทธา

เพลง ศรัทธา – หิน เหล็ก ไฟ
http://www.youtube.com/watch?v=1P6mhwb4OtU

ไม่มี ก็คงต้องมีสักวัน
ความฝันเป็นจริงต้องทนสู้ไป
ไม่นาน เราคงจะได้สมใจ
มุ่งมั่น ทุ่มเทเพียงใดกว่าจะได้มา

เส้นชัย ไม่มาต้องไปหามัน
รางวัล มีไว้ให้คนตั้งใจ
ขวากหนาม ทิ่มแทงก็ผ่านพ้นไป
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

ที่มา รู้ดีไม่รู้ที่ไป คนเรามันเลือกเกิดเองไม่ได้
แต่เราเลือกได้จะเป็นเช่น ไร
เลือกได้จะทำตามใจด้วยตัวของเรา
หลายคน เชื่อในเรื่องโชคชะตา
บาง คนเชื่อมั่นในตัวเอง
ชีวิต เรากำหนดของเราเอง
จะแพ้ชนะไม่เกรงจะสัก เท่าไร

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

เรื่องราวมากมายที่ทำ ได้ใจโอบก็หวั่นไหว
แต่ก็ มีเหตุผลสำคัญ ให้บางคนยอมถอดใจ เย…….

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ

http://www.thaiplaylist.com/230

เวลดอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแข่งรถ

dan racing
dan racing

อุบัติเหตุในวงการมอเตอร์สปอร์ต เศร้า หลัง แดน เวลดอน นักซิ่งชาวอังกฤษเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรุนแรงระหว่างการแข่งขันรถอินดีคาร์ ที่สนามลาสเวกัส มอเตอร์ สปีดเวย์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค.2554

http://www.youtube.com/watch?v=IK7gICqz3aA

เวลดอน เป็นหนึ่งในรถ 15 คันที่ประสบอุบัติเหตุในรอบที่ 13 ของการแข่งขันสนามสุดท้ายของศึกอินดีคาร์ 300 ประจำฤดูกาล 2011 โดยนักซิ่งวัย 33 ปีซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในลาส เวกัส แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา
“อินดีคาร์เสียใจมากที่จะประกาศให้ทราบว่า แดน เวลดอน ได้เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บสาหัส” แรนดี เบอร์นาร์ด ประธานบริหารอินดีคาร์เปิดเผย “เราทุกคนต่างสวดมนต์ภาวนาให้แก่ครอบครัวของเขาในวันนี้”

การแข่งขันสนามนี้ก็ถูกยกเลิกหลังเกิดอุบัติเหตุส่งผลให้แชมป์อินดี คาร์ 300 ประจำฤดูกาล 2011 ตกเป็นของ ดาริโอ ฟรานชิตตี ขณะเดียวกันนักแข่งที่เหลืออยู่ก็แสดงความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของ เวลดอน ด้วยการขับรถวนรอบสนามจำนวน 5 รอบ

สำหรับ เวลดอน เป็นแชมป์รถแข่งอินเดียนาโปลิส 500 สองสมัยเมื่อปี 2005 และปีนี้ ซึ่งจบฤดูกาลเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ได้มาเข้าร่วมแข่งขันรถอินดีคาร์ เพื่อหวังเงินโบนัสพิเศษ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 150 ล้านบาท) สำหรับนักขับที่ไม่ได้เป็นสมาชิก และคว้าแชมป์สนามสุดท้ายของซีรีส์ได้
http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000132068

โรงเรียนข้างถนน (road-side school)

24 ต.ค.54 ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีเปิดโรงเรียนข้างถนนแห่งแรกของจังหวัด โดยนำเอาเด็กที่บ้านถูกน้ำท่วมมาเรียน
จังหวัดลพบุรี ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมมานานกว่า1ดือนแลวหลังจากที่หูช้างของ ประตูน้ำบางโฉมศรีพังลงทำให้มวลน้ำเข้าท่วมใน3อำเภอของจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่อำเภอบ้านหมี่ อำเภอท่าวุ้ง อำเภอเมืองลพบุรี ทำให้มีชาวบ้านจำนวนกว่า7หมื่นครอบครัวประชาชนจำนวนกว่า2แสนคนได้รับความ เดือร้อน และขณะนี้ทางจังหวัดได้ทำการอพยพชาวบ้านมาอยู่ในจุดพักพิงผู้ประสบภัยน้ำ ท่วมจุดต่างของ3อำเภอแล้วกว่า3หมื่นคน โรงเรียนถูกปิดอย่างไม่มีกำหนด

หลังจากที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เห็นโรงเรียนถูกน้ำท่วม จึงกังวลว่าเด็กที่ไม่ได้ไปโรงเรียนอาจได้รับอันตรายจากน้ำท่วมสูงของจังหวัดลพบุรี จึงหาทางรวมเด็กให้อยู่เป็นกลุ่มและหาผู้ดูแล ซึ่งทางนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดลพบุรี จึงมีการทำแผน ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนข้างถนนขึ้น เพื่อร่วมเด็กเข้ามาอยู่รวมกันและจ้างชาวบ้าน หรือปราชญ์ชาวบ้าน อาสาสมัครต่าง ๆ มาสอนหนังสือให้กับเด็กที่อยู่ตามจุดอพยพริมถนน หรืออีกส่วนหนึ่งหากเด็กเดินทางมาไม่ได้ก็จะให้อาสามนัครเดินทางไปสอนถึงบ้าน โดยมีค่าใช้จ่ายให้กับเด็กนักเรียนวันละ30บาทเป็นค่าขนม ซึ่งถ้ามาเรียนที่จุดของจังหวัดจัดก็จะมีข้าวให้กิน

โดยนายฉัตรชัย กล่าวว่าสำหรับโรงเรียนข้างถนนแห่งแรกบริเวณริมถนนสายสระบุรี-ลพบุรี ถนนบายพาสหมู่ที่ 7 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี นั้นได้มีนักเรียนลงชื่อมาเรียนแล้วจำนวน 90 คน และทุกวันจะมีนักเรียนมาเข้าเรียนจำนวน70-80คนทุกวัน ทางจังหวัดจัดอาหาร นม ขนมมาเลี้ยงดูอย่างดีทุกวันเฉลี่ยค่าหัวของเด็กวันละ 30 บาท เพื่อเป็นการจูงใจให้มาเรียน เด็กทุกคนก็จะปลอดภัยไม่ไปเล่นน้ำและอาจจะจมน้ำเสียชีวิตได้ โรงเรียนข้างถนน ถือเป็นการดูแลเด็กแทนผู้ปกครองได้ด้วย ซึ่งทางจังหวัดจะมีการขยายโรงเรียนข้างถนนไปจุดอื่น ๆ ทั่วพื้นที่ที่น้ำท่วมของจังหวัดลพบุรี และขณะนี้มีนักเรียนที่ชอบแต่ละด้าน เช่น ด้านการอ่าน หนังสือ และด้านการแสดงอย่างน้องสิรัญญา แตงไทยทอง หรือน้องแป้ง ที่รักการแสดงสามารถร้องลิเกและร้องเพลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นผลผลิตจากโรงเรียนข้างถนนของจังหวัดลพบุรี
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=535311

ต่อเน็ตกับแท็บเล็ตพีซี (itinlife313)

iconia tab w501
iconia tab w501

24 ต.ค.54 แท็บเล็ตพีซี (Tablet PC) คือ เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแบบพกพา สามารถรับคำสั่งจากผู้ใช้ผ่านการสัมผัสจอภาพ (Touch Screen) ปัจจุบันมีหลายยี่ห้อที่ได้รับความนิยม อาทิ iPad,  Samsung Galaxy Tab หรือ Acer Iconia Tab ครั้งหนึ่งมีเพื่อนนำ Iconia Tab a500 มาให้ผู้เขียนทดสอบใช้ แล้วถามว่าทำไมต่ออินเทอร์เน็ตได้เฉพาะผ่าน  WiFi  ถ้าไปอยู่บนรถยนต์ รถเมย์ รถไฟก็ใช้งานไม่ได้ แล้วไปพบคำตอบในงานมหกรรมสินค้าไอที COM TECH ที่ลำปาง จากบูทแสดงสินค้าของ Acer ว่าการเปิดตัวของแต่ละผลิตภัณฑ์ออกมาไม่พร้อมกัน และของดีมักมาทีหลัง
ปัจจุบันแท็บเล็ตพีซีแต่ละยี่ห้อมีกลยุทธ์ในการผลิตสินค้าไม่ต่างกับเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือพีซี คือ ออกมาหลายระดับ หลายราคา เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้แต่ละกลุ่ม ถ้ามีงบน้อยก็ซื้อรุ่นเล็ก มีงบมากก็ซื้อรุ่นที่ใหญ่ จากเอกสาร Acer Buyer’s Guide No.8 พบว่า IConia Tab มีออกมา 5 รุ่น แบ่งเป็นรุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android จำนวน 3 รุ่น รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 จำนวน 2 รุ่น สำหรับรุ่นต่ำสุดรองรับระบบปฏิบัติการ Android มีหน่วยความจำเก็บข้อมูลได้ 16 GB ส่วนอีก 4 รุ่นที่เหลือมี 32 GB ถ้าเป็นรุ่น Windows จะแถม Acer Fine Tip Keyboard ทำให้ใช้รับข้อมูลจากแป้นพิมพ์เพื่อพิมพ์งานเอกสารได้สะดวก หรือรับคำสั่งผ่านจอภาพก็ทำได้พร้อมกัน
การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของ Iconia Tab รองรับ 3G GSM / GPRS / EDGE 850 / 900 / 1800 /1900 MHz มีเพียงรุ่นท็อป 2 รุ่นคือ A501 และ W501 ตัวอักษร A แทนด้วย Android และตัวอักษร W แทนด้วย Windows ส่วนรุ่นที่รองรับ Fast Ethernet on the dock มีเพียงรุ่นเดียวคือ W501 ดังนั้นการเลือกซื้อ Tablet PC แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็ต้องเข้าใจพฤติกรรมการใช้ว่า จะใช้บนรถเมย์ผ่าน 3G หรือผ่านเครือข่ายไร้สายในองค์กรเท่านั้น ส่วนผู้ที่เคยชินกับระบบปฏิบัติการ Windows ก็คงต้องเลือกรุ่นที่มีตัวอักษร W นำชื่อรุ่น ซึ่งการเลือกซื้อ Tablet PC จำเป็นต้องหาข้อมูลจากคนรอบข้างว่ามีจุดเด่น จุดด้อยอย่างไร จะสื่อสารเชื่อมโยงระหว่างสมาชิกในองค์กรได้หรือไม่ การเลือกซื้ออุปกรณ์ประเภทนี้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดจำเป็นต้องศึกษาข้อมูล และติดตามข่าวสารการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว หากเลือกซื้อผิดก็อาจกลายเป็นเพียงขยะเทคโนโลยีชิ้นใหม่ในบ้านเพิ่มขึ้นอีก 1 ชิ้น

http://www.acer4u.in.th/

http://www.userguidemanual.com/acer-iconia-tab-w500-user-manual-quick-start-guide-tablet/