tweet หนึ่งจากทวิตเตอร์ของ อ.อุดม ไพรเกษตร

5 มีนาคม 2555 อ่านทวิตเตอร์ของ อ.อุดม ไพรเกษตร พบเรื่อง “แจกแท็บเล็ตเด็ก ป.1 ไม่ใช้สมองก็ต้องใช้สติ” มีลิงค์ที่ http://www.thairath.co.th/column/pol/thai_remark/242249 มีความตอนหนึ่งที่ คุณลม เปลี่ยนทิศ เขียนว่า

การแจกคอมพิวเตอร์ “แท็บเล็ต” ก็เป็นอีกตัวอย่างที่รัฐบาลพยายาม “ซื้อเร็วแจกเร็ว” ทั้งๆที่ยังไม่มีความพร้อมสักอย่าง ไม่ว่าระบบเครือข่ายไร้สาย ระบบไฟฟ้าในโรงเรียน “ครูผู้สอน” ที่ยังขาดทักษะความรู้ ซึ่งกระทรวงศึกษาฯ จะต้องมีการอบรมให้เรียนรู้เสียก่อน รู้ว่าจะใช้แท็บเล็ตเป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์คุ้มค่า
แม้แต่ “ตัวนักเรียน ป.1” เองก็ไม่มีความพร้อม “ขี้เยี่ยว” เด็กยังต้องให้ครูและพี่เลี้ยงดูแล เพราะเด็กยังช่วยตัวเองไม่ได้ แต่รัฐบาลกลับซื้อแท็บเล็ตแจกให้เด็ก 4–5 ขวบรับผิดชอบคนละ 1 เครื่อง และให้ใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนเด็กต้องหอบหิ้วไปมาระหว่างบ้านกับ โรงเรียน ต้องคอยเสียบปลั๊กไฟชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งเด็กทำเองไม่ได้ต้องมีคนช่วย การแจกแท็บเล็ตเพื่อใช้เรียนใช้สอนเด็ก ป.1 จึงไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ถูกเวลาในเวลานี้แน่นอน
ถ้าเป็น โรงเรียนที่ห่างไกล ไฟฟ้าไปไม่ถึง แท็บแล็ตก็เป็นเครื่องขยะใช้งานไม่ได้ เหมือนโครงการ ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ของ กระทรวงศึกษาธิการ ในอดีต ที่ไปลงทุนสร้างห้องเรียนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนชนบท อ้างว่านักเรียนในชนบทจะได้เข้าถึงอินเตอร์เน็ต เพื่อท่องไปสู่โลกกว้าง สามารถเรียนรู้ทางไกลผ่านทางอินเตอร์เน็ตแต่คอมพิวเตอร์ทั้งห้องเปิดใช้งาน ไม่ได้ เพราะโรงเรียน ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีอินเตอร์เน็ต


ในวันที่ 5 มีนาคม 2555
เมื่ออ่านข้อความข้างต้นแล้ว .. ก็รู้สึกว่าโลกเรามีคนอยู่หลายแบบนะครับ
http://twitter.com/suthichai
http://twitter.com/udompk

http://www.youtube.com/watch?v=Mhyac_GNpFw

เนวิน ชิดชอบ ดึง Ebisu Muscats มาเล่นคอนเสิร์ต

Ebisu Muscats
Ebisu Muscats

วันที่ 7 มี.ค.2555 หลังหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย กรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ​ยูไนเต็ด มีไอเดียเชิญศิลปินวง อิบิซึ มัสแคทส์ (Ebisu Muscats) เกิร์ลกรุ๊ปจากญี่ปุ่น ที่รวมดาราหนังโป๊ หรือ เอวี (AV) กว่า 25 คน นำทีมโดย โซระ อาโออิ ดาราเอวีชื่อดัง มาแสดงในงานเทศกาลสงกรานต์ของ จ.บุรีรัมย์ ที่สนามนิวไอ-โมบาย สเตเดียม เนื่องจากไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย และเด็ก ๆ เยาวชน

นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเตรียมนำลูกทีมประเดิมสนามศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฟาดแข้งกับ คาชิวะ เรย์โซล ที่สนาม นิวไอ-โมบาย เย็นวันนี้ ออกมาชี้แจงว่า การนำศิลปิน อิบิซึ มัสแคทส์ มาโชว์ตัวยัง จ.บุรีรัมย์ ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อแสดงคอนเสิร์ต ผ่อนคลายให้กับแฟนบอล พร้อมกับติงผู้ที่ออกมาต่อต้านว่า หากไม่รู้จริง ก็ไม่สมควรออกมาพูดเช่นนี้

“คนที่ออกมาพูด รู้จริงหรือเปล่าว่า เขามาในฐานะอะไร คนที่จ้องจะว่าก็เตรียมจะว่าอย่างเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นดาราเอวีของญี่ปุ่นก็จริง แต่ที่เขามาเมืองไทย เขามาเล่นคอนเสิร์ต เขาไม่ได้มาแสดงหนังโป๊ การมาครั้งนี้ เหมือนมาผ่อนคลายให้แฟนบอล ถ้ามาเล่นหนังโป๊ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่เป็นคอนเสิร์ต” ประธานใหญ่ทีมแชมป์เซราะกราวย้ำชัด

ทั้งนี้ มีกระแสต่อต้านแนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นในสังคมไทย นำโดย กระทรวงวัฒนธรรม ที่มองว่าไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย, องค์กรเกี่ยวกับพิทักษ์สิทธิสตรี ซึ่งมองว่า เป็นการกดขี่และลดคุณค่าของสตรีเพศ รวมถึงนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่น ก็เห็นว่าจะทำให้สังคมไทยติดเซ็กซ์ และเป็นสิ่งอัปมงคล

แต่ก็มีฝ่ายที่สนับสนุน เช่น สภาวัฒนธรรม จ.บุรีรัมย์ ที่มองว่าจะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังจังหวัดมากขึ้น เป็นต้น

โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/sport/243786

วันก่อนอ่านข่าว ประธานรัฐสภาฯ อินโดนีเซีย จะห้ามสมาชิกนุ่งสั้น .. ต่างกับวันนี้
http://www.thaiall.com/blogacla/admin/1203/

สุทธิชัย หยุ่น & ธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์

Thanachai  Theerapattanavong
Suthichai Yoon & Thanachai Theerapattanavong

นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ (Thanachai Theerapattanavong) ประธานเครือเนชั่น ประกาศลาออกเหตุปัญหาสุขภาพ บอร์ดมีมติตั้ง สุทธิชัย หยุ่น นั่งแทน มั่นใจไร้รอยสะดุด ด้วยความเข้มแข็งทางการเงิน และศักยภาพแข่งขันในอุตสาหกรรมสื่อ ธนาชัย เผยขายหุ้นเนชั่นบางส่วน ให้กลุ่มสุทธิชัย และพันธมิตร

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG : Nation Multimedia Group) เมื่อ 5 มีนาคม 2555 มีมติรับทราบการลาออกจากตำแหน่งของประธานกรรมการ นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และมีมติแต่งตั้ง นายสุทธิชัย หยุ่น (Suthichai Yoon) ทำหน้าที่ ประธานกรรมการแทน การลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยจากนายธนาชัย ว่า สืบเนื่องจากปัญหาสุขภาพ จากหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท ซึ่งต้องทำกายภาพบำบัดต่อเนื่อง

‘สุทธิชัย’รับไม้ต่อ’ธนาชัย’นั่งประธานเครือเนชั่น

http://www.suthichaiyoon.com/detail/24289

สุทธิชัยรับไม้ต่อธนาชัย นั่งประธานเครือเนชั่น
http://daily.bangkokbiznews.com/detail/48543

สุทธิ ชัย หยุ่นนั่งประธานกรรมการเครือเนชั่น
http://news.voicetv.co.th/thailand/32929.html