นิสิตแพทย์หญิง เสียชีวิตหลังกินแตงโม

แตงโม (water melon)
แตงโม (water melon)
นิสิตแพทย์หญิง เสียชีวิตหลังกินแตงโม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 เมษายน 2556 09:07 น.
เรื่องแตงโมมีพิษตกค้าง ผมก็ทราบมาหลายสิบปี
แต่หลายปีหลังมานี่ ลืมเลือนไปหลายครั้ง ลืมตอนร้อน ๆ ครับ
ต่อไปต้องคอยเตือนตนเองว่า .. อย่านะ น่ากลัว ๆ
แตงโมเป็นเหตุ
แตงโมเป็นเหตุ
ศูนย์ข่าวศรีราชา – นิสิตแพทย์ ปี 3 ม.บูรพา นอนเสียชีวิตปริศนาภายในหอพักของ ม.บูรพา แม่มาเห็นแทบเป็นลมไม่เชื่อลูกสาวจะเสียชีวิตเพราะเป็นคนแข็งแรง ด้าน ผอ.รพ.ม.บูรพา ยันไม่ใช่เหตุฆาตกรรม แต่ต้องรอผลการผ่าศพพิสูจน์ในวันจันทร์นี้ ขณะที่ตำรวจตั้งประเด็นเสียชีวิต 3 ประเด็น ทั้งหัวใจล้มเหลว สำลักเนื้อแตงโม และอาจเกิดจากการกินสารพิษ ติดค้างในแตงโม
เมื่อเวลา 01.00 น. (20 เม.ย.2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข พร้อมหน่วยกู้ชีพ จ.ชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบห้องพักเลขที่ 309 ชั้น 3 อาคารหอพักนิสิตแพทย์หญิง ภายในมหาวิทยาลัยบูรพา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจาก น.ส.ชนากานต์ ศรีบางพลีน้อย หรือน้ำตาล นิสิตแพทย์หญิง ปี 3 ว่า น.ส.วิสุดา ตามระภาพ หรือน้องแอล อายุ 20 ปี นิสิตแพทย์หญิง ปี 3 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องเสียชีวิตสภาพนอนหงายห่มผ้าห่ม อยู่บนเตียงนอน ซึ่งจากการตรวจสอบในห้องไม่พบความผิดปกติ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรืองัดแงะหรือถูกรื้อค้น โดยคาดว่า น.ส.วิสุดา เสียชีวิตมานานกว่า 2 วันแล้ว และที่ปลายเตียงพบเพียงแตงโมผ่าครึ่งมีร่องรอยการใช้ช้อนเฉาะกินเกือบหมด
จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ตายไม่มีเพื่อนชาย และมีเพื่อนร่วมห้องคือ น.ส.ชนากานต์ ศรีบางพลีน้อย หรือน้ำตาล แต่เนื่องจากระหว่างเกิดเหตุ น.ส.ชนากานต์ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และมารดาของผู้ตายไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ จึงขอร้องให้ น.ส.ชนากานต์ เดินทางจากบ้านที่กรุงเทพฯ มาเปิดประตูห้องพักให้ สุดท้ายพบกลายเป็นศพดังกล่าว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักพบว่า เมื่อเวลา 22.40 น.ของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางกลับเข้าไปในหอพักเพียงคนเดียว แต่เมื่อเข้าห้องไปแล้วได้เปิดประตูห้องทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที โดยไม่มีใครเข้าออก หรือต้องสงสัยว่าจะเข้าไปก่อเหตุฆาตกรรม
เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรว่า เสียชีวิตมากว่า 2 วัน โดยจะนำศพไปที่โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้อีกครั้ง
ด้านนางจินตนา โชคจรรยาภรณ์ อายุ 45 ปี มารดาของผู้ตายซึ่งได้เดินทางมาจากอำเภอสัตหีบ เพื่อเข้าพบนายแพทย์พิสิต พิริยาพรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ม.บูรพา ซึ่งเป็นผู้ดูแลนิสิตแพทย์พร้อมร่วมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดกล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนตั้งใจเรียน และไม่เคยเกเร ไม่มีเพื่อนชาย เป็นคนแข็งแรง และชอบกินแตงโม แต่ยังไม่อยากเชื่อว่าลูกสาวจะเสียชีวิตโดยจะรอผลการผ่าพิสูจน์ต่อไป
ส่วน นายแพทย์พิสิต พิริยาพรรณ กล่าวว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันว่าไม่ใช่การฆาตกรรม เพราะไม่มีใครต้องสงสัยเข้าออก หรือติดตามเข้าไปในห้องผู้ตาย ซึ่งการเสียชีวิตในลักษณะนี้เรียกว่า การเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ และต้องรอผลการผ่าพิสูจน์
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 3 ประเด็ คือ
1. อาจจะเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
2. สำลักเนื้อเม็ดแตงโม
3. อาจเกิดจากการกินสารพิษที่ติดค้างอยู่ในแตงโม

ซึ่งจะต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากโรพยาบาลชลบุรีในวันจันทร์อีกครั้ง

fb เป็นพื้นที่ส่วนตัว อยากด่าใครก็จะด่า ไม่ชอบก็ unfriend ซะ

major cineplex
major cineplex

เหตุเริ่มจาก ผู้จัดการโรงภาพยนตร์กับลูกค้ามีปากเสียงเรื่องเครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน แล้วมีโทษะทั้งคู่

แต่ rule ของ Philip Kotler มี 2 ข้อ
Rule 1 : The customer is always right.
Rule 2
: If the customer is wrong, go back to rule 1.

ทำให้ผู้จัดการพิจารณาตนเอง แล้วลาออก แต่เกิดอารมณ์ร่วมกับพนักงานของโรงภาพยนตร์ แล้วไปเขียนแสดงความคิดเห็นว่าลูกค้าไม่ถูกต้อง ส่งผลต่อ CSR เชิงลบอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อโรงภาพยนตร์ตรวจสอบว่าเป็นพนักงานจำนวนสองท่าน จึงพิจารณาให้พ้นจากสภาพการเป็นพนักงาน


เคยมีเพื่อน ๆ โพสต์ในเฟส
ว่า  “ฉันอยากโพสต์อะไรก็จะโพสต์
บางคนก็ “สบถ อยู่เป็นประจำ
.. ใครรับไม่ได้ก็ให้ unfriend ไปซะ

แต่กรณีนี้ ผู้เป็นเจ้านายประกาศผ่านสื่อเลยว่า Layoff .. ไม่ใช้ unfriend อย่างที่คาดไว้

ความเคยชินกับการ post ที่ไม่แคร์ใคร
อาจเป็นผลเสีย อย่างกรณีนี้ก็ได้

.. แล้วเพื่อนท่านหนึ่ง post แสดงความเห็นว่า “มีผู้ด้อยโอกาสมากมาย ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีคอมพิวเตอร์ ต่างกับคนที่มีโอกาสบางคน ขาดกระบวนการในการยั้งคิด ว่าควรใช้สื่ออย่างไร

manager
manager

ทั้งกรณี ของผู้จัดการ และพนักงาน เป็นสถานการณ์และเหตุผลที่ต่างกันไป หยิบไปพูดถึงได้หลายวิชา

ภาพจากเฟส อ.เกียรติ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=577659912258407&set=a.111585805532489.13446.100000432096291