แฟนบอลสุโขทัยปะทะแฟนพิษณุโลก

เป็นเรื่องของกีฬา  เขาว่ากีฬาเป็นยาวิเศษ
แต่ถ้ารับประทานไม่ถูกวิธี ไม่อ่านฉลากยาก่อน
หรือรับมากไป หรือหวังผลมากไป
ก็อาจไม่วิเศษอย่างที่คาดก็ได้

เกิดเรื่องร้ายในวงการฟุตบอลไทยอีกแล้ว เมื่อแฟนบอลสุโขทัย เอฟซีและแฟนบอลพิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี ก่อเหตุวุ่นวายหลังจบเกม 90 นาทีในเกมบิ๊กแมตซ์ ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556

เกิดเหตุไม่คาดคิดในการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 คู่บิ๊กแมตซ์ ศึกชิงจ่าฝูงระหว่าง พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซีและสุโขทัย เอฟซี ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกัน 3-3

ภายหลังจบเกม 90 นาที แฟนบอลสุโขทัยที่ไม่พอใจผลการแข่งขันขว้างปาขวดน้ำลงในสนาม และทั้งสองฝ่ายได้ยั่วยุกันไปมา จนเกิดเหตุปะทะกันทำให้แฟนบอลต้องหนีตายเอาตัวรอด ส่วนสาเหตุต้องรอการสืบสวนต่อไป

แฟนบอลสุโขทัย เอฟซีไล่ตีแฟนพิษณุโลก

+ Phitsanulok FC

+ Sukhothai FC


football บอลจบ คนไม่จบ
football บอลจบ คนไม่จบ


+ https://www.facebook.com/photo.php?v=611218035585692
+ http://www.clipmass.com/movie/2133746240429004
+ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05EazFNRFF4Tmc9PQ==&sectionid=

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%AC%E0%B8%B2

เพลง กราวกีฬา

พวกเรานักกีฬาใจกล้าหาญ         เชี่ยวชาญชิงชัยไม่ย่นย่อ
คราวชนะรุกใหญ่ไม่รีรอ         คราวแพ้ก็ไม่ท้อกัดฟันทน
(สร้อย) อึม อึม อึม อึม กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ… ฮ้าไฮ้ ฮ้าไฮ้ กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ
แก้กองกิเลสทำคนให้เป็นคน ผลของการฝึกตน เล่นกีฬาสากล ตะละล้า
ร่างกายกำยำล้ำเลิศ         กล้ามเนื้อก่อเกิดทุกแห่งหน
แข็งแรงทรหดอดทน         ว่องไวไม่ย่นระย่อใคร
(สร้อย) อึม อึม…
ใจคอมั่นคงทรงศักดิ์         รู้จักที่หนีที่ไล่
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย         ไว้ใจได้ทั่วทั้งรักชัง
(สร้อย) อึม อึม…
ไม่ชอบเอาเปรียบเทียบแข่งขัน         สู้กันซึ่งหน้าอย่าลับหลัง
มัวส่วนตัวเบื่อเหลือกำลัง         เกลียดชังการเล่นเห็นแก่ตัว
(สร้อย) อึม อึม…
เล่นรวมกำลังกันทั้งพวก         เอาชัยสะดวกมิใช่ชั่ว
ไม่ว่างานหรือเล่นเป็นไม่กลัว         ร่วมมือกันทั่วก็ไชโยฯ

การใช้เครือข่ายสังคมส่งเสริมท่องเที่ยว (itinlife408)

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ปัจจุบันพบเห็นการใช้เครือข่ายสังคมเป็นเครื่องมือสนับสนุนการทำธุรกิจในหลายรูปแบบ ทั้งการแนะนำสินค้า การทำซีเอสอาร์ (CSR = Corporate Social Responsibility) การรับข้อเสนอแนะ ตอบข้อซักถาม  แลกเปลี่ยนข้อมูลกับลูกค้า การบอกต่อถึงผลการใช้ผลิตภัณฑ์ของลูกค้าด้วยกันเอง จนหลายหน่วยงานใช้เป็นกลยุทธ์สร้างช่องทางให้ลูกค้าได้เข้าถึงเครือข่ายสังคมได้ง่าย บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ทันทีเมื่อซื้อ หรือทดลองสินค้า เช่น จัดมุมสวยงามสำหรับถ่ายภาพ ดำเนินการถ่ายภาพให้ลูกค้าแล้วอัพโหลดเข้าแฟนเพจของร้าน จัดตู้คอมพิวเตอร์ออนไลน์และกล้องสำหรับถ่ายภาพและอัพโหลดภาพเข้าโปรไฟล์ของลูกค้าได้ทันที

ปลายเดือนกรกฎาคม 2556 มีอบรมการใช้เครือข่ายสังคมอย่างสร้างสรรค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีตัวแทนจากแต่ละอำเภอ ต่างเพศ ต่างวัย ต่างอาชีพ แต่มีเป้าหมายเดียวกัน จัดอบรมที่โรงเรียนลำปางกัลยาณี จัดโดยมหาวิทยาลัยเนชั่น หัวข้อประกอบด้วยการเชื่อมโยงระหว่างเฟสบุ๊คกับยูทูป แล้วเชื่อมไปยังบล็อก หรือเว็บไซต์ข่าว ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมรวมกลุ่มและตั้งชื่อกลุ่มในเฟสบุ๊คว่า tourlampang เพื่อเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สื่อสาร และผลักดันการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยผู้เข้าอบรมได้สร้างแฟนเพจของพื้นที่เป้าหมายที่ตนรับผิดชอบ สนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยใช้เครือข่ายสังคมเป็นเครื่องมือ

หัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การกำหนดโปรไฟล์ให้เป็นคนน่าคบและเป็นคนสาธารณะ การประยุกต์ใช้เฟสบุ๊คโปรไฟล์ แฟนเพจ กลุ่มปิด กลุ่มเปิด หรือกลุ่มลับ การสร้างแฟนเพจของแหล่งท่องเที่ยว การเขียนบันทึกเชิงสารคดี และการแบ่งปัน การเชื่อมโยงอัตโนมัติระหว่าง facebook.com, twitter.com และ youtube.com การฝึกตัดต่อคลิ๊ปโดยใช้ความสามารถของ youtube.com ที่ใช้ภาพนิ่งจากเครื่องคอมพิวเตอร์ และเสียงประกอบ การสร้างและจัดการเพลลิสต์ (Playlists) ซึ่งครอบคลุมการทำสื่อประชาสัมพันธ์ 3 รูปแบบ คือ ภาพถ่าย ข้อความบรรยาย และคลิ๊ปวีดีโอ สนับสนุนให้ไทยรักษาสถิติการเป็นอันดับ 5 ของโลกที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด

+ http://thaiabc.com/lampangnet/admin/956/

+ https://www.facebook.com/groups/tourlampang/